Yêu cầu về chiều cao thang máy như thế nào?

Một trong những điểm không thể bỏ qua khi nhắc tới cấu tạo của thang máy chính là chiều cao. Đối với mỗi loại thang máy từ thang máy gia đình, thang máy tải khách tại các tòa nhà, chung cư, thang máy tải hàng.. đều có những yêu cầu chiều cao khác nhau. Vậy yêu cầu về chiều cao thang máy mỗi loại như thế nào? Hãy cùng Thang Máy Thành Công tìm hiểu câu trả lời ngay tại các danh mục dưới đây nhé.

 

Yêu cầu chiều cao của thang máy là bao nhiêu? Bạn đã biết

Chiều cao thang máy là gì?

 

 

Chiều cao thang máy

 

Chiều cao thang máy có ký hiệu là OH. Nó được tính từ mặt sàn phòng máy đến mặt trên cùng có cửa thang máy. Đây là yếu tố kỹ thuật rất quan trọng ảnh hưởng đến sự vận hành và độ an toàn của thang máy. Chiều cao thang máy cần có độ chính xác tuyệt đối giúp cho các khâu sản xuất và lắp đặt chuẩn tránh xảy ra các rủi ro đáng tiếc.

 

Những yếu tố quyết định chiều cao thang máy

 

Thông thường chiều cao của 1 tầng sẽ dao động từ 3000 đến 3300mm. Do vậy để đảm bảo an toàn cho quá trình vận hành, chiều cao OH sẽ được thiết kế coa hơn 3500mm. Dưới đây là những yếu tố tác động đến chiều cao thang máy khi lắp đặt.

 

Yếu tố tải trọng và loại thang

 

Có 5 loại thang máy chính gồm thang máy chở hàng, chở khách, chở hàng có  người đi kèm, thang máy chở thực phẩm và thang máy bệnh viện. Mỗi trọng tải và loại thang khác nhau sẽ yêu cầu về chiều cao thang máy khác nhau.

  • Với chiều cao thang máy chở người ở các tòa nhà cao ốc. có trọng tải lớn trên 600kg, cần sức chứa đông người thì chiều cao OH tối thiểu sẽ từ 4200mm.
  • Với thang máy có tải trọng nhỏ dưới 450kg thì chiều cao OH cũng thấp hơn chỉ khoảng 3800mm.
  • Chiều cao thang máy tải hàng cùng tùy theo tải trọng. Với tải trọng trên 500kg thì chiều cao OH khoảng 1400mm. Tải trọng trên 700kg thì OH sẽ khoảng 2100mm. Với thang máy tải trọng trên 1000kg thì chiều cao OH cũng khoảng 4200mm. 
  • Với thang máy bệnh viện có loại có phòng máy thì chiều cao OH sẽ khoảng 4400mm. Loại không có phòng máy thì có chiều cao thang máy khoảng 4200mm.
  • Với chiều cao thang máy chở thực phẩm trọng lượng dưới 500kg thì chiều cao OH khoảng 3000mm.

 

Tốc độ di chuyển cũng là yếu tố ảnh hưởng đến việc thiết kế chiều cao thang máy

Tốc độ di chuyển càng cao thì đòi hỏi chiều cao OH, chiều cao phòng máy càng cao. Đảm bảo quá trình vận hành thang máy được an toàn.

 

Chiều cao thang máy cũng tùy thuộc vào thương hiệu

Với mỗi nhà sản xuất thang máy sẽ có một tiêu chuẩn kích thước riêng. Do vậy chiều cao phòng máy, chiều cao OH cũng sẽ có kích thước khác nhau. Các thông số này được thiết kế một cách linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

 

Cấu tạo, chiều cao thang máy

 

Tại sao cần có yêu cầu về chiều cao thang máy?

 

  • Giúp cho thang máy được vận hành một cách trơn tru và không xảy ra bất kỳ sự cố nào trong việc di chuyển giữa các tầng.
  • Để hai đầu hành trình của thang máy có sự phù hợp. Đồng thời tạo không gian cho việc bảo trì thay thế thiết bị khi gặp sự cố.
  • Đáp ứng nhu cầu lắp đặt tại mỗi vị trí, khu vực có những tiêu chuẩn về chiều cao, kích thước khác nhau.

 

Yêu cầu về chiều cao của thang máy không có và có phòng máy

 

Đối với thang máy có phòng máy

 

Loại thang máy này sẽ có phòng máy đặt phía trên cùng với thiết bị máy kéo và tủ điện. Yêu cầu chiều cao OH tối thiểu của loại thang máy này sẽ là 3500mm với chiều cao phòng máy là 1400mm.

 

Đối với loại thang không có phòng máy

 

Với loại thang máy  này thì các thiết bị máy kéo, sẽ được đặt trong giếng thang hoặc tủ điện. Chiều cao OH của loại thang máy này tối thiểu là 2500mm và  thấp hơn so với thang máy có phòng máy. 

 

Chiều cao thang máy

 

Đơn vị lắp đặt thang máy uy tín

 

Hiện nay Thang Máy Thành Công là đơn vị chuyên cung cấp các loại thang máy liên doanh và nhập khẩu đến từ các thương hiệu nổi tiếng như FUJI, Mitsubishi của Nhật Bản,  Schindler của Thụy Sĩ,  Montanari của Ý, ANYO, NIPPON…

 

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công, lắp đặt hệ thống thang máy trên toàn quốc. Chúng tôi luôn cam kết đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, đảm bảo nhất.

 

Ngoài những dòng thang máy gia đình, đơn vị còn cung cấp rất nhiều loại thang máy lồng kính, thang máy tải khách, thang máy tải hàng…Với nhiều kiểu dáng mẫu mã, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Không những vậy, tại Thành Công mọi chính sách hành, bảo trì rất rõ ràng, công khai. Nhằm đảm bảo quyền lợi khách hàng luôn được tối ưu nhất.

 

Các sản phẩm tại đây trước khi lắp đặt đều được kiểm định chặt chẽ từ phía các cơ quan thẩm quyền. Chính vì vậy, quý vị hoàn toàn có thể an tâm sử dụng mà không phải lo lắng về chất lượng. Bên cạnh đó, quá trình lắp đặt cũng rất bảo đảm bởi đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, giàu kinh nghiệm đã lắp đặt hàng trăm nghìn công trình khắp mọi miền tổ quốc…

 

Thang máy Thành Công

 

Với những chia sẻ trên hy vọng giúp bạn hiểu rõ hơn về việc lựa chọn chiều cao của thang máy như thế nào và tại sao cần quan trọng yếu tố này. Nếu bạn cần biết rõ thêm các thông tin về việc lắp đặt hay có bất kỳ thắc mắc gì về sản phẩm thang máy. Hãy nhấc máy và liên hệ tới số hotline 09163.88088 – 0911.5555.28 để được tư vấn chi tiết hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *